Viêm lộ tuyến có biểu hiện như thế nào

Leave a Comment
Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa rất hay gặp. Đặc biệt bệnh lý này nếu không được kịp thời can thiệp còn có thể tăng nguy cơ hiếm muộn cho phụ nữ.

Trên thực tế, lộ tuyến là một dạng tổn thương thường gặp ở ống cổ tử cung phát triển quá mức ra ngoài. Và tình trạng tế bào lộ tuyến ở trong tử cung bị viêm nhiễm được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những tác nhân gây viêm lộ tuyến thường gặp là: vi khuẩn, nấm, các loại kí sinh trùng, tạp trùng, trùng roi,…



Tuỳ vào từng tác nhân gây bệnh cụ thể mà bệnh nhân viêm lộ tuyển cổ tử cung có những biểu hiện nhất định. Một số những biểu hiện của bệnh thường gặp đó là: khí hư ra nhiều (lộ tuyến càng rộng thì khí hư càng nhiều), khí hư có thể có màu trắng đục, dính đặc, hoặc cũng có thể có màu vàng xanh, loãng, có bọt và có mùi hôi rất khó chịu… Ngoài ra, một số người còn có thế có biểu hiện xuất huyết khi có quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh.

Bên cạnh đó cũng có những trường hợp bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng, dẫn tới việc nhầm lẫn giữa viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo… khiến chị em chủ quan mà bỏ qua bệnh.

Thực tế cũng cho thấy nhiều trường hợp khi đi khám vô sinh mới biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung như  trường hợp của chị Hồng Th.Vì vậy, chị em càn hết sức chú ý tới những bất thường ở cơ thể mình, đặc biệt, việc khám sức khoẻ định kỳ là điều hết sức cần thiết.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ gây mất tự tin trong sinh hoạt, cuộc soongsm cản trở đời sống tình dục mà nếu bệnh không được điều trị kịp thời, viêm nhiễm có thể chuyển thành mãn tính và lan tới các bộ phận khác như vòi trứng, buồng trứng, tăng nguy cơ hiếm muộn. Việc viêm lộ tuyến tái phát nhiều lần còn làm gia tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung.

Để chữa trị bệnh lý này, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, tuỳ vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi trường hợp mà các bác sĩ có phác đồ chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét