Chứng khí hư lẫn máu có thể nguy hiểm không

Leave a Comment
Khí hư lẫn máu sau kì kinh nguyệt, sau khi giao hợp, trong thời kì thai nghén, trong thời kì rụng trứng cũng như không rõ nguyên nhân thường là những tín hiệu khác nhau phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể nên cần phải chú trọng.


1. Khí hư lẫn máu sau thời kì kinh nguyệt có hai trường hợp: “do viêm” và “không viêm”


Khí hư lẫn máu sau thời kì kinh nguyệt là báo động khả năng khí hư do viêm, thường là các bệnh do viêm cô tử cung mãn tính, viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo do trùng roi, bệnh lậu, polyp cổ tử cung cũng như ung thư ống dẫn trứng, vậy nên cần hết sức chú trọng.
Trường hợp khí hư lẫn máu sau thời kì kinh nguyệt báo động khả năng khí hư không do viêm, thường là biểu hiện chưa sạch kinh hoàn toàn hoặc do bị kích thích tinh thần, hoặc do sử dụng thuốc estrogen, thường có hiện tượng khí hư lẫn dây máu, điều này có liên quan đến thói quen sinh hoạt hàng ngày

2. Khí hư lẫn máu sau khi quan hệ là tín hiệu hàng đầu của các bệnh về cổ tử cung.


Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa tại Trung tâm CSSKSS hà nội cho biết, nếu quan hệ quá thô bạo sẽ gây chảy máu âm đạo, biểu hiện thường là hiện tượng khí hư lẫn máu. Nhưng đại đa số các trường hợp khí hư lẫn máu sau quan hệ tình dục là khả năng mắc các bệnh cổ tử cung, thường thấy nhất trên lâm sàng là viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, nếu không kịp thời điều trị viêm nhiễm sẽ càng nặng hơn, có khả năng dẫn đến ung thư vì vậy không thể coi nhẹ.
  

3. Khí hư lẫn máu trong thời kì thai nghén là dấu hiệu cảnh báo của việc mang thai ngoài tử cung, chửa trứng hoặc sảy thai


Khí hư lẫn máu trong thời kì thai nghén cho thấy âm đạo có hiện tượng ra máu, âm đạo chảy máu trong khi mang thai thường là triệu chứng của chửa ngoài tử cung, chửa trứng, sảy thai, đều cần chú trọng. Ngoài ra khi phụ nữ mang thai có triệu chứng khí hư có máu không thể loại trừ các bệnh dẫn tới ra máu bất thường như viêm cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, polip cổ tử cung, ung thư cổ tử cung ...
  

4. Khí hư lẫn máu trong thời kì rụng trứng là hiện tượng sinh lý bình thường


Khí hư lẫn máu trong kì rụng trứng là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ, biểu hiện lâm sàng là giữa 2 kì kinh nguyệt xuất hiện hiện tượng ra máu ít thường hiểu hiện dưới dạng khí hư có máu hoặc khí hư có màu nâu, còn kèm theo hiện tượng hơi đau bụng, đây là biểu hiện sinh lý bình thường không cần quá lo lắng.
  

5. Khí hư lẫn máu không rõ nguyên nhân là biểu hiện của các bệnh phụ khoa


Bình thường khí hư là một dạng dịch trong không màu giống như lòng trắng trứng, vừa không mùi vừa không có tính kích thích, là hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ. Nếu như xuất hiện hiện tượng lẫn máu mà không rõ nguyên nhân, thì thường nghĩ đến biểu hiện của bệnh viêm âm đạo hoặc các bệnh từ cổ tử cung, hoặc là dấu hiệu cảnh báo trước khả năng mắc các bệnh u ác tính như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, nhưng các bệnh biến lành tính như Polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ ử cung, u xơ niêm mạc, bệnh chảy máu tử cung do rối loạn chức năng, viêm âm đạo ở người lớn tuổi, hay đặt dụng cụ tử cung cũng dẫn đến tình trạng khí hư lẫn máu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét