Cách phòng tránh viêm âm đạo hiệu quả nhất

Leave a Comment
Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ, nhất là chị em đã quan hệ tình dục. Là tình trạng nhiễm trùng âm đạo gây ra những khó khăn trong sinh hoạt cũng như đời sống vợ chồng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những hậmu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng vô sinh hiếm muộn tăng cao. Ở phụ nữ mang thai, viêm âm đạo có thể ảnh hưởng tới thai nhi, gây sảy thai hoặc đẻ non do vi khuẩn làm viêm màng ối, nhiễm khuẩn ối.


Theo các bác sỹ chuyên khoa, viêm âm đạo là một bệnh có thể điều trị, tuy nhiên lại rất dễ tái nhiễm, vậy cách tốt nhất để tránh khỏi những rắc rối và biến chứng của căn bệnh này hãy phòng tránh bệnh bằng một số lưu ý sau:

- Giữ gìn vệ sinh vùng kín, nhất là trong những ngày đèn đỏ, trước và sau khi quan hệ tình dục, thai nghén, hậu sản. Không thụt rửa âm đạo, không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín, không dùng các dung dịch sát khuẩn vì sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo.
- Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng để tránh các bệnh lây qua quan hệ tình dục và gây viêm nhiễm.
- Nạo phá thai nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, hãy sử dụng các biện pháp tránh thai để giảm thiểu việc nạo phá thai.
- Những đồ ăn cay nóng, nhiều chất béo, ngọt có thể làm cho tình trạng viêm âm đạo trầm trọng hơn. Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật, kể cả viêm âm đạo.
- Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, vì đây là điều kiện để vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm hoạt động.
- Khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để phát hiện các bệnh phụ khoa sớm và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét