Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện thế nào?

Leave a Comment
Hỏi: Chào bác sĩ,
Em chưa có gia đình. Gần đây em thấy vùng kín có 1 vài nốt mụn màu hồng mọc rải rác, không đau hay ngứa gì cả. Rồi tình cờ ở cơ quan có đợt khám sức khoẻ định kỳ, em có kết luận mắc sùi mào gà. Em không tin lắm nên  tới 1 bệnh viện khác để khám, kết quả vẫn vậy! Em rất lo sợ. Vì thực ra, thời gian trước em có quen và yêu 1 người, thuộc hàng dân anh chị ở thành phố. Chúng em có 1 vài lần quan hệ tình dục, có khi không dùng phương pháp bảo vệ. Xin hỏi bác sĩ, bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào?
Cám ơn bác sĩ rất nhiều.
Minhhangle…@gmail.com

Trả lời: Chào bạn,
Là 1 trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp, sùi mào gà gây ra không ít lo lắng cho bệnh nhân. Nhất là hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu cho căn bệnh này. Vi rút HPV gây sùi mào gà vẫn chữa thể tiêu diệt hoàn toàn. Các biện pháp chữa trị chỉ có thể giúp ức chế sự phát triển của vi rút và ngăn ngừa biến chứng, giúp bệnh nhân sống khoẻ mạnh…
Sùi mào gà ở nam và nữ, bất cứ người nào có quan hệ tình dục không an toàn với những người có bệnh. Vì các triệu chứng của sùi mào gà không điển hình, đặc biệt đối với phụ nữ nên việc nhận biết bệnh không hề dễ, nhất là trong giai đoạn đầu.
Từ khi lây bệnh (tức là khi có quan hệ tình dục với người bệnh), sau 2-9 tháng sau đó (tuỳ từng trường hợp), bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà.
Những biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào gà  đó là những mụn sùi có kích thước rất nhỏ, màu hồng, mềm, có cuống, không đau, không ngứa, nhú lên như những nhú gai và đối với nữ giới, tổn thương sùi mào gà thường thấy ở vùng âm hộ, âm đạo, thâm chí sâu trong tử cung, hậu môn, miệng,…
Lúc đầu chúng ta thường thấy các tổn thương sùi mào gà nhỏ và mọc rải rác nhưng càng về sau tổn thương càng to hơn, mọc dày hơn, liên kết với nhau thành từng mảng và ngày càng phát triển rộng hơn. nguyên nhân gây sùi mào gà
Đối với những người có sức đề kháng tốt thì tổn thương sùi mào gà phát triển chậm hơn nhưng nếu cơ thể có hệ miễn dịch kém, yếu thì tổn thương sùi mào gà sẽ phát triển rất nhanh. Nếu bệnh nhân không phát hiện ra bệnh hoặc chủ quan bỏ quan bệnh thì tổn thương sẽ tiếp tục phát triển. Có thể dễ dàng thấy khi ấn vào tổn thương dễ chảy mủ.
Đặc biệt khi phát triển nặng hơn, tổn thương có thể gây khó chịu khi đi lại, di chuyển… Sùi mào gà không chỉ dễ lây nhiễm mà còn có thể để lại nhiều di chứng ảnh hưởng tới sức khoẻ, thậm chí là ung thư (nếu nhiễm HPV typ 16, 18).
Với trường hợp của bạn, nên điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt. Đặc biệt nên khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất có thể.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét