Thế nào là phá thai bằng thuốc?

Leave a Comment
Hỏi:
Mọi người cho em hỏi thế nào là phá thai bằng thuốc với ạ? Có phải bác sĩ kê thuốc uống là phá được thai không?



Trả lời:
Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng phối hợp các loại thuốc để chấm dứt thai nghén. Phuong pháp này chỉ được thực hiện đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Phương pháp này có hiệu quả và độ an toàn khá cao.

Đầu tiên, sau khi thăm khám về tình trạng sức khỏe, tình trạng thai nghén của bạn, nhân viên y tế sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phá thai phù hợp. Nếu là phá thai bằng thuốc, nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn uống một viên thuốc để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà. Sau đó, bạn có thể thấy ra máu âm đạo. Bạn sử dụng băng vệ sinh để giữ vệ sinh.

Sau đó 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Bạn sẽ ở lại cơ sở y tế trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Thông thường, trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Trường hợp bạn thấy ra máu quá nhiều và kéo dài thì cần xin ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa ngay bạn nhé.

Một số tác dụng phụ của phá thia bằng thuốc là trạng thái buồn nôn, tiêu chảy hoặc bị nôn trong quá trình uống thuốc phá thai. Bạn không nên quá lo lắng vì nó không gây nguy hiểm và sẽ nhanh chóng mất đi.
Sau khi phá thai bằng thuốc bạn cũng nên uống nhiều nước để tránh tình trạng bị đau đầu hoặc chóng mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét