Lo lắng vì kinh nguyệt tự nhiên bị mất

Leave a Comment
Xin chào các bác sĩ, cháu tên là Minh Thu, 22 tuổi, 5 tháng nay kinh nguyệt của cháu tự nhiên bị mất hẳn. Cháu không hiểu lí do vì sao và hiện tại cũng đang rất lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Xin các bác sĩ giải đáp giúp cháu về tình trạng này. Cháu có cần phải đi khám không?
(Minh Thu – Ninh Bình)

Trả lời:
Chào Minh Thu, thông thường chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ diễn ra mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, có những người lại đi theo chu kỳ riêng, khoảng 2 tháng thấy kinh 1 lần hoặc 3 tháng có kinh một lần.

Vô kinh cũng là một hiện tượng không hiếm gặp ở phụ nữ, trong đó có 2 dạng, vô kinh nguyên phát là đến tuổi trưởng thành mà không có kinh và vô kinh thứ phát, có kinh rồi mất như trường hợp của bạn.

Về vô kinh thứ phát hay còn gọi là bế kinh có thể là do xáo trộn về tâm lý, sinh hoạt, lối sống, do khí huyết bị hư tổn, huyết ứ, bế tắc kinh mạch. Vì vậy, để điều trị vô kinh hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần biết được nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là gì. Bởi lẽ, với từng thể trạng của phụ nữ, vô kinh đều có nguyên nhân riêng và có khi có nhiều nguyên nhân cùng phối hợp. Bạn bị vô kinh thứ phát nên bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để khám và điều trị cụ thể.
Tham khảo thêm >> Chứng kinh nguyệt không đều

Chúc bạn sớm lấy lại được tinh thần và sức khỏe!
Để biết thêm thông tin hoặc muốn được tư vấn về vấn đề liên quan tới kinh nguyệt,  bạn có thể nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 62991199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét