Làm sao để chữa viêm âm đạo?

Leave a Comment
Chị em nếu mắc viêm âm đạo sẽ cảm thấy khó chịu với những biểu hiện vùng kín ngứa ngáy, khí hư ra nhiều khiến vùng nhạy cảm ẩm ướt, thậm chí khí hư đặc dính, hoặc loãng có bọt có màu trắng đục hoặc vàng xanh….  Đặc biệt có người còn có mùi khó chịu ở vùng kín. Những biểu hiện này không chỉ làm chị em tự ti trong cuộc sống, ảnh hưởng tới công việc, đặc biệt là đời sống vợ chồng. Ngoài ra, nếu không điều trị sớm, tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo còn có thể lan tới các bộ phận gần đó như cổ tử cung, buồng trứng hay vòi trứng… gây ảnh hưởng tới các chức năng của những bộ phận này từ đó khiến sức khoẻ sinh sản gặp trục trặc.



Vậy làm sao để chữa viêm âm đạo? Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm âm đạo điều trị không khó. Tuy nhiên bệnh nhân cần chủ động đi khám và chữa sớm. Bệnh nếu chuyển sang mãn tính hoặc viêm nhiễm đã lan tới các bộ phận khác thì việc điều trị sẽ khó khăn và kéo dài hơn.

Tuỳ vào tình trạng viêm, tác nhân gây bệnh viêm âm đạo của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ có phác đồ chữa bệnh phù hợp, hiệu quả. Có thể dùng kháng sinh để điều trị viêm âm đạo. Tuy nhiên phác đồ cụ thể nhất thiết phải do các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm chỉ định. Bệnh nhân ngoài việc tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì cần chú ý vệ sinh vùng kín tốt, tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn điều trị bệnh, đặc biệt, nên kiên trì điều trị, không bỏ dở điều trị hay dùng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Nhiều chị em chia sẻ, viêm âm đạo rất dễ tái phát dù họ đã chữa khỏi bệnh trước đó. Thứ nhất việc điều trị viêm âm đạo cần đúng cách, kiên trì và dứt điểm. Thứ hai, trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là giai đoạn sau điều trị viêm âm đạo chị em không nên chủ quan, cần chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách, không quan hệ tình dục bừa bãi, có lối sống lành mạnh và hợp lý để tránh bệnh tái nhiễm…Chữa viêm âm đạo ở đâu thì tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét