Những dấu hiệu thường gặp sau khi phá thai

Leave a Comment
Hỏi:
Em đang có ý định đi phá thai. Vì người yêu em còn đi học nên bọn em chưa có điều kiện để làm đám cưới. Tìm hiểu trên mạng em thấy hoang mang quá. Dù có phá thai an toàn thì vẫn có những ảnh hưởng nhất định và có thể xảy ra những biến chứng. Vậy nên em rất lo lắng. Em muốn hỏi sau khi phá thai thì có thể xảy ra những biến chứng gì?


Trả lời:
Chào em, một số những dấu hiệu sau khi phá thai có thể gặp phải là:
-  Sau khi phá thai bằng thuốc:
Chị em thường thấy ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc. Tuy nhiên, một số ít bạn gái có thể thấy ra máu nhẹ  và  thời gian kéo dài hơn. Bạn cũng có thể bị sốt trong vài giờ, đôi khi kèm theo ớn lạnh. Nhưng điều này sẽ mất đi và không cần quá lo lắng.
- Sau khi hút thai:
Trường hợp hút thai xong, bạn có thể sẽ thấy ra máu giống như có kinh. Vài ngày đầu bạn cũng có thể đau bụng do co cơ tử cung trong nhưng sau đó tình trạng này sẽ giảm.
- Sau khi phá thai bằng phương pháp nong và gắp:
Bạn cũng có thể sẽ thấy ra máu và đau bụng do co cơ tử cung trong vài ngày đầu. Nếu thấy tình trạng nặng, kéo dài thì nên hỏi ý kiến bác sĩ.
Bên cạnh đó, còn có một số những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra mà bạn nên chú ý và đi khám ngay đó là:
- Đau bụng ngày càng tăng hơn.
- Ra máu nhiều hoặc kéo dài trên một tuần và lượng máu không ít đi.
- Sốt hoặc ớn lạnh.
- Khí hư có mùi hôi.
- Chảy máu nhiều gây yếu mệt hoặc hoa mắt.
- Nhiễm trùng
- Đặc biệt, phá thai nếu không cẩn thận có thể dẫn tới nhiễm trùng bộ phận sinh dục dễ gây nên tắc vòi trứng, dính buồng tử cung ...
Tham khảo thêm >>  địa chỉ phá thai an toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét