Hẹp bao quy đầu nên căt ngay không

Leave a Comment
Hỏi: Chào bác sĩ, 
Cháu năm nay 20 tuổi, là sinh viên năm thứ 2 đại học. Hiện cháu đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Cháu có biểu hiện của hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh khó khăn. Cháu lo tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới viêm nhiễm bao quy đầu. Cháu được khuyên nên cắt bao quy đầu. Xin hỏi bác sĩ quy trình cắt bao quy đầu được thực hiện ra sao? Và cháu nên cắt bao quy đầu ở đâu?
Cám ơn bác sĩ rất nhiều.


Trả lời:
Chào cháu, 
Hẹp bao quy đầu là một trong những tình trạng khá thường gặp ở cánh mày râu. Việc bao quy đầu khó lộn ngay cả khi cương cứng gây khó khăn khi vệ sinh. Về lâu dài, những chất bẩn tích tụ và có thể gây ra viêm nhiễm ở vùng kín. Điều này làm giảm chất lượng cuộc sống và gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người bệnh.
Nếu cháu bị hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh khó khăn thì cháu nên cắt bao quy đầu.
Thủ thuật cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng 15-20 phút, cháu cũng sẽ được xuất viện ngay trong ngày mà không cần nằm viện. Vết mổ có thể hơi sưng nhưng sẽ trở lại bình thường sau vài ngày. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần chú ý giữ gìn vết mổ, thay băng gạc thường xuyên và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ một tháng sau thủ thuật, bệnh nhân đã có thể quan hệ tình dục bình thường. 
Việc cắt bao quy đầu nên được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Hãy tới những cơ sở y tế tin cậy để được khám và tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét